CBGV Trường MN chất lượng cao Đô Thị Sài Đồng tham gia tập huấn chuyên đề “Story telling”.

Thứ tư - 15/06/2022 06:10
CBGV Trường MN chất lượng cao Đô Thị Sài Đồng tham gia tập huấn chuyên đề “Story telling”.Ngày 29/03/2022 cán bộ và giáo viên trường Mầm non chất lượng cao Đô thị Sài Đồng đã tham gia lớp tập huấn chuyên đề “Story telling”do Đ/c Trần Bảo Ngọc - điều phối viên trường Quốc Tế UNIS truyền đạt
CBGV Trường MN chất lượng cao Đô Thị Sài Đồng tham gia tập huấn chuyên đề “Story telling”.
CBGV Trường MN chất lượng cao Đô Thị Sài Đồng tham gia tập huấn chuyên đề “Story telling”.
Ngày 29/03/2022 cán bộ và giáo viên trường Mầm non chất lượng cao Đô thị Sài Đồng đã tham gia lớp tập huấn chuyên đề “Story telling”do Đ/c Trần Bảo Ngọc - điều phối viên trường Quốc Tế UNIS truyền đạt
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Vì nhờ có ngôn ngữ, trẻ có thể nói lên những suy nghĩ, mong muốn của mình và mở rộng khả năng giao tiếp trong học tập cũng như vui chơi.
Trẻ mầm non rất nhạy cảm với nghệ thuật ngôn từ, âm điệu, hình tượng của các bài hát, bài thơ, những câu chuyện cổ tích, thần thoại rất hấp dẫn đối với trẻ thơ. Chính vì vậy, cho trẻ tiếp xúc với văn học, cụ thể là hoạt động dạy trẻ kể chuyện là con đường phát triển ngôn ngữ cho trẻ tốt nhất.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện, đặc biệt là kể chuyện sáng tạo sẽ giúp trẻ giúp trẻ phát triển tư duy, óc tưởng tượng bay bổng, phát triển khả năng mạnh dạn, tự tin vào chức năng tâm lý của chính bản thân, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng hơn. Kể chuyện sáng tạo giữ vai trò quyết định sự phát triển của tâm lý của trẻ, là phương tiện phát triển năng lực tư duy, sáng tạo, biết yêu cái đẹp, hướng tới cái đẹp để giáo dục trẻ một cách toàn diện bao gồm sự phát triển về đạo đức, tư duy nhận thức và các chuẩn mực hành vi văn hoá.

Hiểu được tầm quan trọng đó, trường Mầm non chất lượng cao Đô Thị Sài Đồng tổ chức tập huấn chuyên đề “Story telling” cho CBGV. Dưới sự chia sẻ của Đ/c Trần Bảo Ngọc - điều phối viên trường Quốc Tế UNIS buổi tập huấn đã mang lại thật nhiều cảm xúc cho mỗi giáo viên! Với tinh thần cầu thị, thái độ học tập nghiêm túc, tham gia tương tác sôi nổi các cô giáo đã hiểu rõ các tiêu chí cốt lõi nhằm giúp các bé có được một môi trường tốt nhất, tạo điều kiện cho các con có cơ hội tự do sáng tạo, tích lũy được những kiến thức về thế giới xung quanh một cách tự nhiên nhất, giúp cho trẻ mở rộng vốn từ một cách chủ động, luyện phát âm, phát triển khả năng biểu đạt,… trẻ biết trình bày ý kiến, suy nghĩ, tự tin khi kể về một sự vật hay sự kiện nào đó bằng chính ngôn ngữ của mình. Để mỗi ngày đến trường của thầy cô và trẻ đều là một ngày vui vẻ ngập trần niềm vui và hạnh phúc.





.

Tác giả: admin

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global slider
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay516
  • Tháng hiện tại1,420
  • Tổng lượt truy cập292,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây